Cysylltu â ni

Y Cyfryngau

Mae Kremlin yn gwahardd allfeydd cyfryngau'r UE

RHANNU:

cyhoeddwyd

on

Mae Rwsia wedi gwahardd 81 o allfeydd cyfryngau yn yr UE, gan honni eu bod yn “lledaenu gwybodaeth ffug yn systematig am hynt ymgyrch filwrol arbennig [ymosodiad Rwsia ar yr Wcrain].”.

Cyhoeddodd gweinidogaeth dramor Rwsia y penderfyniad ddydd Mawrth (Mehefin 25)) mewn ymateb i gyfyngiadau’r UE a roddwyd ar allfeydd propaganda Rwsiaidd.

Mae gwaharddiad ar-lein Rwsia yn ymestyn i ddarlledwyr cenedlaethol a sefydliadau newyddion yn Awstria, y Weriniaeth Tsiec, Estonia, Gwlad Groeg, y Ffindir, Ffrainc, Iwerddon, yr Eidal, Latfia, Lithwania, Malta, yr Iseldiroedd, Portiwgal, Sbaen a Sweden, ond nid yr Almaen na Gwlad Pwyl. .

Hefyd wedi'u gwahardd gan y Kremlin mae nifer o bapurau newydd mwyaf adnabyddus Ewrop, gan gynnwys Berlingske yn Nenmarc, Le Monde a Liberation o Ffrainc, FAZ yr Almaen, Der Spiegel, a Die Zeit, yr Irish Times, La Repubblica yn yr Eidal, NRC yn yr Iseldiroedd, ac El Pais yn Sbaen.

Mae pedwar cyfrwng sy'n canolbwyntio ar yr UE, Agence Europe, Politico ac EUObserver ym Mrwsel ac RFE/RL ym Mhrâg, wedi'u cynnwys yn y gwaharddiad.

Ni nododd Moscow allfeydd cyfryngau eraill sy'n canolbwyntio ar yr UE, fel Gohebydd yr UE, Euractiv, neu Euronews.

Fe wnaeth llywodraeth Rwsia hefyd arbed yr holl gyfryngau o blaid Rwsieg yn Hwngari, ac eithrio un allfa annibynnol, 444.hu.

Disgrifiodd y weinidogaeth y weithred fel ymateb “drych a chymesur” i fesurau’r UE yn erbyn cyfryngau Rwsia.

“Os codir cyfyngiadau ar gyfryngau Rwsia, bydd ochr Rwsia hefyd yn ailystyried ei phenderfyniad mewn perthynas â’r gweithredwyr cyfryngau a grybwyllwyd,” meddai Llysgenhadaeth Rwsia.

Ddydd Llun, rhestrodd yr UE bedair sianel propaganda Rwsiaidd: Llais Ewrop, RIA Novosti, Izvestia, a Rossiyskaya Gazeta.

Mewn ymchwiliad diweddar gan gudd-wybodaeth Gwlad Belg, Tsiec a Phwylaidd, cafodd Llais Ewrop, sydd wedi’i leoli ym Mhrâg, ei gyhuddo o lwgrwobrwyo ASEau i weithredu ar ran Rwsia. Mae hyn yn dal i gael ei ymchwilio.

Yn flaenorol, gwaharddodd yr UE orsafoedd Rwsia Katehon, Pervyi Kanal, REN TV, Rossiya 1, Rossiya 24, Spas TV, Sputnik, Russia Today, Tsargrad TV, a nifer o'u his-gwmnïau.

Mae hefyd wedi rhoi dros 100 o unigolion o Rwsia ar restr ddu am hyrwyddo propaganda, gan gynnwys prif olygydd RT Margarita Simonyan a’r angorydd teledu Vladimir Soloviev.

Yn ôl y grŵp o Baris Reporters Without Borders (RSF), mae Rwsia yn agos at waelod y byd o ran rhyddid y wasg (162fed allan o 180). Mae gwefan RSF hefyd wedi'i rhwystro yn Rwsia.

Dywedodd Věra Jourová, comisiynydd gwerthoedd yr UE, ar X fod gwaharddiad cyfryngau Rwsia yn ddialedd diangen.

“Nid yw ffynonellau propaganda a ariennir gan Rwsia sy’n lledaenu dadffurfiad fel rhan o strategaeth filwrol Rwsia yr un peth â chyfryngau annibynnol. Mae democratiaethau yn deall hynny, ”meddai.

Rhannwch yr erthygl hon:

Mae EU Reporter yn cyhoeddi erthyglau o amrywiaeth o ffynonellau allanol sy'n mynegi ystod eang o safbwyntiau. Nid yw'r safbwyntiau a gymerir yn yr erthyglau hyn o reidrwydd yn rhai o eiddo Gohebydd yr UE.

Poblogaidd